The One(2001)

ยูลอว์(เจ็ท ลี)เดินทางข้ามมิติเวลามายังโลกคู่ขนานเพื่อฆ่าลอว์เลส(เจ็ท ลี) นักโทษที่อยู่ระหว่างส่งตัวโดยแอบอยู่ท่อระบายอากาศ เรื่องมีอยู่ว่ายูลอว์ไล่ฆ่าตัวเองในทุกโลกคู่ขนานเพราะเชื่อว่าถ้าทุกคนตายหมดคนสุดท้ายที่เหลืออยู่จะแข็งแกร่งที่สุด ยูลอว์ฆ่าตัวเองในโลกอื่นตายก็เริ่มแกร่งขึ้นเรื่อยๆ หลังจากฆ่าลอว์เลสแล้วยูลอว์ก็หนีมีโรเดคเคอร์กับฟันซ์(เจสัน สตาแธม)ตำรวจที่ข้ามมิติเวลามาตามล่า ยูลอว์ตั้งเวลาเพื่อกลับไปที่โลกของตัวเอง

เป้าหมายรายสุดท้ายของยูลอว์ก็คือเกบ(เจ็ท ลี)ที่เป็นตำรวจอยู่ LA เกบอยู่ระหว่างคุมตัวนักโทษ เกบรู้สึกเหมือนมีคนร้ายแอบอยู่ที่ท่อระบายออากาศแล้วยูลอว์ก็ออกมาจริงๆ เกบวิ่งไล่ยูลอว์ไปและตกใจมากที่เห็นคนร้ายหน้าตาเหมือนกับตัวเอง ยูลอว์ปีนข้ามกำแพงหนีไปได้ทั้งที่กำแพงสูงมากต้องพวกมีพลังเหนือมนุษย์เท่านั้นที่จะทำได้ ฟันซ์กับโรเดคเคอร์ตามล่ายูลอว์ต่อ เกบไม่กล้าบอกใครเรื่องเจอคนหน้าเหมือนตัวเอง เกบกลับไปที่บ้านทีเคภรรยาของเกบบอกให้เกบไปตรวจที่โรงพยาบาล เกบต้องเข้ารับการสแกนสมองซึ่งไม่สามารถพกอาวุธได้ เกบรู้สึกถึงยูลอว์เลยขอร้องให้ทีเคหาปืนมาให้ ทีเครับปาก ยูลอว์เข้ามาพยายามฆ่าเกบแต่ถูกฟันซ์กับโรเดคเคอร์ตามมาขวางอีกครั้ง ตำรวจเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นเกบที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่แล้วหนีไป ทีเคตามมาเจอเกบและบอกให้เกบกลับไปที่บ้าน โรดเดคเคอร์กับฟันซ์แยกกันตามยูลอว์กับเกบ 

โรเดคเคอร์ถูกยูลอว์ฆ่าตาย ฟันซ์ตามเกบไปและบอกเกบเรื่องที่ยูลอว์ไล่ฆ่าตัวเองในโลกคู่ขนานจนกระทั่งเหลือเกบเป็นคนสุดท้าย เกบเลยเข้าใจว่าทำไมอยู่ๆถึงแกร่งขึ้น(ประมาณว่าพอมีคนตายไปคนที่เหลืออยู่ก็แกร่งขึ้นเฉลี่ยๆกันไป) ตำรวจไปส่งทีเคที่บ้าน ทีเคเจอยูลอว์หลบอยู่บนฝ้าเพดาน ทีเคหลอกทดสอบจนรู้ว่าคนที่แอบอยู่ไม่ใช่เกบ เกบกลับมาพอดียูลอว์ฆ่าทีเคต่อหน้าเกบ เกบเสียใจมากอยากแก้แค้นยูลอว์ ฟันซ์ตามมาสมทบกับเกบร่วมกันตามล่ายูลอว์ เกบยอมทุกอย่างทั้งที่รู้ว่าหลังจากกำจัดยูลอว์แล้วฟันซ์จะต้องฆ่าเกบ(เพราะเกบจะกลายเป็นคนเดียวที่มีความสามารถจนไม่สามารถควบคุมได้)แต่เกบตั้งใจจะแก้แค้นเท่านั้น เกบต่อสู้กับยูลอว์แบบสูสี 

อุโมงค์เวลาเปิดอีกครั้ง ฟันซ์ เกบและยูลอว์ข้ามมิติเวลากลับไปที่โลกของยูลอว์ ตำรวจคุมตัวเกบ(ที่เข้าใจผิดว่าเป็นยูลอว์ไป)เพื่อส่งตัวไปอยู่จักรวาลอื่น ระหว่างกำลังส่งตัวฟันซ์เห็นรอยแหวนแต่งงานที่นิ้วของเกบเลยสลับตัวช่วยเกบกลับมาแล้วส่งยูลอว์ไปทันเวลา ฟันซ์ขอส่งเกบกลับไปในโลกที่เกบได้เจอกับทีเคที่เป็นสัตวแพทย์อีกครั้งตามที่เกบเคยเล่าให้ฟัง เกบช่วยหมาแล้วพาไปที่คลีนิคของทีเคจากนั้นก็ตกหลุมรักกันเหมือนเดิม<< แอบโรแมนติก ไม่ว่าทีเคในโลกไหนก็ตกหลุมรักเกบ ตอนจบยูลอว์ถูกส่งไปในโลกที่เหมือนคุก มีพวกนักเลงเจ้าถิ่นมาหาเรื่องยูลอว์เลยถูกยูลอว์จัดการแต่ยังมีพวกโหดๆรออยู่อีกเพียบ ที่นั่นน่าจะเหมาะกับยูลอว์ที่สุดเพราะได้ต่อสู้สมใจอยาก     

Leave a comment