Diabolique(1996)

มีอา(อิซาเบล แอดจานี)แต่งงานกับกาย(แชส พาล์มินเทอรี)และถูกกายยึดอำนาจบริหารโรงเรียนที่มีอาเป็นเจ้าของ มีอาอายุน้อยกว่ากายมากเคยเป็นแม่ชีมาก่อนแถมยังเป็นโรคหัวใจที่ต้องกินยาตลอด กายเป็นพวกชอบใช้ความรุนแรง กายแอบเป็นชู้กับนิโคล(ชารอน สโตน)ครูในโรงเรียน มีอาก็รับรู้แต่ทำอะไรมไม่ได้ คืนนึงมีอาช็อคเกือบตายพอดีมีเด็กฝั่งตรงข้ามที่ชอบแอบดูเห็นเข้ารีบมาที่บ้าน นิโคลรีบเอายาให้มีอากินจนอาการดีขึ้น กายจ้างช่างภาพมาถ่ายทำวิดีโอโปรโมทโรงเรียน มีอาเริ่มทนกายไม่ไหวเพราะกายเห็นแก่ได้ต้องการกำไรเยอะๆจัดอาหารต้นทุนต่ำให้นักเรียน นิโคลชวนให้มีอาร่วมกันวางแผนฆาตกรรมกาย ที่บ้านของนิโคลมีอาขอหย่าแต่กายยื่นข้อเสนอมีอาต้องยกโรงเรียนให้ถึงจะยอมเซ็นต์ใบหย่า มีอาให้กายดื่มเหล้าผสมยาจากนั้นนิโคลกับมีอาก็ช่วยกันแบกร่างกายไปไว้ในอ่างอาบน้ำจับกายกดน้ำแล้วเอาแกลลอนน้ำทับไว้ก่อนจะดึงผ้าม่านมาปิดศพกายแล้วล็อคประตู

 เช้าวันต่อมานิโคลกับมีอาช่วยกันขนศพกายใส่กระเป๋าใช้รถของนิโคลขนไปที่รถของกายจากนั้นก็ย้ายศพไปที่รถของกาย นิโคลเป็นคนขับรถกายให้มีอาขับรถนิโคลตามไป วันนั้นฝนตกจนเกิดอุบัติเหตุ รถของนิโคลเป็นหนึ่งในรถที่ชนกันหลายคัน มีอาลงไปเสนอตัวช่วยขนของ หลังจากนั้นนิโคลกับมีอาขับรถไปที่โรงเรียนช่วยกันเอาศพกายไปทิ้งในสระว่ายน้ำน้ำที่ไม่ได้ใช้ของโรงเรียน วันต่อมานิโคลกับมีอาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นไปสอนตามปกติ มีอาเริ่มแสดงพิรุธเฝ้ารอให้ศพกายลอยขึ้นมาแต่ศพกายก็ยังไม่ยอมลอย เด็กๆทำลูกบอลตกไปที่สระพอดีนิโคลเลยได้โอกาสแกล้งทำกุญแจห้องเก็บของหล่นลงไปในสระเพื่อจะได้หาเรื่องปล่อยน้ำในสระ ภารโรงปล่อยน้ำทำความสะอาดสระน้ำแต่ไม่เจอศพของกาย ต่อมามีอากับนิโคลเจอสูทตัวที่กายใส่วันที่ถูกฆาตกรรมแขวนอยู่พร้อมฟิล์มกับกุญแจโรงแรมในกระเป๋า นิโคลกับมีอาเอารูปไปอัดจากนั้นก็ไปที่ห้องพักที่กายเช่าไว้แต่ไม่เจอกาย รูปที่อัดเป็นรูปนิโคลกับมีอาตอนขนกระเป๋าใส่ศพกายทั้งคู่เลยคิดว่าต้องมีคนรู้เรื่องและคิดจะแบล็คเมลล์ นิโคลสารภาพกับมีอาเรื่องที่เคยสมคบกับกายโกงเงินไปห้าหมื่นแต่ถูกกายหักหลังนิโคลเลยแค้นอยากฆ่ากาย

 ต่อมามีข่าวพบศพชายนิรนามที่นอกเมือง มีอารีบไปขอดูศพแต่ปรากฏว่าไม่ใช่ศพกาย มีอาเจอกับเชอร์ลีย์(เคธี เบทส์)อดีตตำรวจที่ต้องพักงานเพราะป่วยเป็นมะเร็ง เชอร์ลีย์อาสาช่วยสืบเรื่องกายให้ มีอายอมตกลงเพราะไม่อยากให้ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง เชอร์ลีย์ตามมีอามาที่โรงเรียนและเริ่มการสืบสวน เชอร์ลีย์สงสัยในตัวนิโคล<<<นิโคลเผลอพูดถึงกายใช้ did แทนที่จะเป็น does  นิโคลพยายามกันไม่ให้เชอร์ลีย์เข้ามายุ่ง มีผู้หญิงท้องมาขอพบกายเพื่อเรียกร้องเงินค่าทำแท้ง มีอาบอกรู้เรื่องมาโดยตลอดนิโคลเลยยอมจ่ายเงินให้ไปและรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นพบกายครั้งสุดท้ายวันอาทิตย์(นิโคลกับมีอาฆ่ากายคืนวันเสาร์) นิโคลกับมีอาเลยแน่ใจว่ากายยังไม่ตาย มีอาเริ่มสติแตกตามบาทหลวงมาที่โรงเรียน มีอาไล่นิโคลไปจากชีวิต นิโคลเข้าใจผิดคิดว่ามีอาให้เงินห้าหมื่นกับบาทหลวงเพื่อไถ่บาปเลยทะเลาะกับมีอา เชอร์ลีย์เริ่มสืบได้เรื่องมากขึ้นทั้งเรื่องไฟท้ายรถที่แตกที่มีอาบอกแตกนานแล้วแต่กลับมีทะเบียนรถของกายบันทึกอยู่ในอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันซ้อนเมื่อคืนวันเสาร์ เชอร์ลีย์เจอกระเป๋าที่ใช้ขนศพกายและท่อที่ใช้สำหรับหายใจ เชอร์ลีย์ถูกคนลึกลับทำร้ายหมดสติไป

 ระหว่างขับรถนิโคลเจอเงินในกระเป๋าแสดงว่ามีอาไม่ได้เอาไปให้บาทหลวงเลยเปลี่ยนใจเลี้ยวรถกลับไปหามีอา ตอนนั้นมีอาเจอเทปตอนที่นิโคลกับมีอาช่วยกันจับกายกดน้ำ มีอาเริ่มสติแตกกายปรากฏตัว มีอาโรคหัวใจกำเริบช็อคหมดสติไป นิโคลกลับมาถึงพอดี กลายเป็นว่าเป็นแผนซ้อนแผนที่นิโคลกับกายร่วมมือกันเพื่อฆ่ามีอา โดยให้กายแกล้งทำเป็นตายแล้วกลับมาเพื่อทำให้มีอาตกใจช็อคตายด้วยโรคหัวใจเพื่อจะยึดโรงเรียนแต่นิโคลเกิดเปลี่ยนใจ มีอาฟื้นพอดีนิโคลรีบแกล้งหันเหความสนใจกาย พอรู้ว่ามีอาฟื้นกายพยายามไล่ฆ่ามีอา นิโคลเข้ามาช่วยมีอากายเลยทำร้ายนิโคลจนตกสระ มีอาลงไปช่วยนิโคลจับกายกดน้ำจนตาย เชอร์ลีย์ที่ยังไม่ตายออกมาตบหน้ามีอาและบอกตำรวจจะได้เชื่อว่าเป็นการป้องกันตัวพร้อมกับแนะนำให้เรียกหน่วยกู้ภัย นิโคลขอโทษมีอาแต่มีอาไม่สนเดินจากไป ตอนจบเชอร์ลีย์จุดบุหรี่สูบทั้งที่พยายามเลิกมานาน

  สนุกมากเป็นหนังหักมุมอีกเรื่องที่ควรดูซักครั้งในชีวิต พล็อตเรื่องน่าสนใจเป็นหนังรีเมคที่เอามาทำใหม่ ชารอนสวยปิ๊งเซ็กซีตลอดทั้งเรื่อง มีอานี่ก็ทนซะจะตายหลายครั้งก็ไม่ยอมตาย 

Leave a comment