Stand by Me Doraemon(2014)

Stand by Me Doraemon(2014)

ภาคนี้เป็นอนิเมชัน เล่าตั้งแต่ชีวิตแย่ๆของโนบิตะสมัยประถมตามพล็อตเรื่อง เหลนของโนบิตะพาโดราเอมอนช่วยโนบิตะเพราะชีวิตโนบิตะล้มเหลว โดราเอมอนถูกตั้งโปรแกรมให้อยู่ช่วยจนกว่าโนบิตะจะมีความสุขอย่างแท้จริงถึงจะกลับได้เมื่อภารกิจสำเร็จต่อให้อยากอยู่ก็ไม่สามารถอยู่ต่อได้<<<เงื่อนไขเรียกน้ำตาบิ๊วท์มาตั้งแต่เริ่มเรื่องเลย ตอนแรกโดราเอมอนก็ไม่อยากอยู่แต่ก็ไม่สามารถกลับได้ พอมีโดราเอมอนอยู่ด้วยโนบิตะแอนด์เดอะแกงส์ก็ได้ของวิเศษมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน โดราเอมอนค้นพบว่าความสุขของบิตะคือการได้แต่งงานกับชิซูกะโดราเอมอนเลยมุ่งมั่นกับภารกิจ<<<คือถ้าไม่งั้นโนบิตะแต่งงานกับไจโกะ โดราเอมอนเอาของวิเศษออกมาเพื่อทำให้ชิซูกะหลงรักโนบิตะแต่กลายเป็นผิดแผนชิซูกะไปหลงรักเดคิสุงิแทน เดคิสุงิก็อย่างแมนบอกไม่ต้องการเครื่องมือ

โนบิตะเริ่มมุ่งมั่นจริงจังกับการเรียนมากขึ้นแต่ก็ยังได้ 0 คะแนนเหมือนเดิมเพราะอ่านผิดวิชา โนบิตะตัดสินใจออกจากชีวิตชิซูกะถึงขั้นขอยาทำให้เกลียดทุกคนรังเกียจโนบิตะหมดแม้แต่แม่เหลือแค่ชิซูกะคนเดียวที่เป็นห่วงโนบิตะ โดราเอมอนให้โนบิตะดูอนาคตชิซูกะชวนโนบิตะตอนโตไปปีนเขาเล่นสกีแต่โนบิตะดันป่วยนอนอยู่บ้าน ชิซูกะหลงทางแถมเจอพายุหิมะโนบิตะตอนเด็กเลยใช้ผ้าคลุมกาลเวลาทำให้ตัวเองโตขึ้นแล้วไปอนาคตเพื่อช่วยชิซูกะ โนบิตะใช้ประตูของโดราเอมอนเข้าไปช่วยชิซูกะคนเดียวแต่คล้ายๆจะกลายเป็นภาระชิซูกะตามคาด ชิซูกะเป็นไข้อาการหนักขึ้นโนบิตะแบกชิซูกะออกมาหาประตูไปไหนก็ได้ไม่เจอโดราเอมอนก็ดันเผลอหลับไป โนบิตะหมดหนทางส่งจิตถึงตัวเองในอนาคตให้นึกถึงเรื่องราวตอนนี้แล้วโนบิตะตอนโตก็มาช่วย โนบิตะเด็กบอกเรื่องชิซูกะตอบตกลงก่อนจะหมดสติไปโนบิตะโตเฉลยว่าเป็นเรื่องขอแต่งงาน โนบิตะกับโดราเอมอนไปดูพิฑีแต่งงานแต่โดราเอมอนจำวันผิดเลยตามไปดูที่บ้านชิซูกะก็พบว่าชิซุกะเหมือนลังเล โดราเอมอนใช้ของวิเศษทำให้ชิซูกะเปิดใจคุยกับพ่อ ชิซูกะอยากตอบแทนดูแลพ่อแม่ก่อนแต่พ่อชิซูกะบอกประมาณชิซูกะเป็นของขวัญที่ดีมาตั้งแต่เกิดแล้วแถมบอกดีใจที่ชิซูกะเลือกโนบิตะผู้ชายธรรมดาแต่รักชิซูกะมาก

โดราเอมอนกับโนบิตะกลับมาปัจจุบันโนบิตะขอยืมคอปเตอร์ไม้ไผ่จากโดราเอมอนบินเล่นแล้วบอกกับโดราเอมอนว่าตัวเองมีความสุขที่สุดนั่นเท่ากับภารกิจของโดราเอมอนสำเร็จถึงเวลาต้องกลับใน 48 ชั่วโมงโดราเอมอนถึงกับน้ำตาไหลพราก พอโนบิตะรู้ว่าโดราเอมอนต้องกลับก็ไม่ยอมให้ไป ชอบประโยคนึงมากที่โนบิตะบอกว่าถ้าไม่มีนายแล้วสุขไปก็แค่นั้น<<<<น้ำตาซึมเลยจุดนี้ โดราเอมอนเตือนสติว่าโนบิตะต้องอยู่เองให้ได้แล้วโนบิตะก็คิดได้ไปสู้กับไจแอนท์ทั้งที่สู้ไม่ได้แต่โนบิตะก็ไม่ยอมจนสุดท้ายบีบจมูกจนไจแอนท์ยอมแพ้<<<ง่ายๆงี้เลย โดราเอมอนที่เป็นห่วงออกตามหาโนบิตะมาเห็นซีนนั้นพอดีเลยหมดห่วง เช้าวันต่อมาโดราเอมอนกลับไปแล้วโนบิตะใช้ชีวิตตามเดิมจนกระทั่งถึงเอพริลฟูลเดย์โนบิตะก็ถูกไจแอนท์กับซึเนโอะแกล้งตามเคย โนบิตะถูกหลอกว่าโดราเอมอนกลับมาโนบิตะดีใจมากรีบแคะกระปุกจะไปซื้อโดรายากิของโปรดโดราเอมอนแต่พอรู้ว่าถูกหลอกก็โกรธมากกลับมาเอากล่องที่โดราเอมอนทิ้งไว้ให้<<<<คือโดราเอมอนให้ไว้เผื่อโนบิตะต้องการความช่วยเหลือให้กดปุ่มข้างในจะมีของวิเศษที๋โนบิตะต้องการออกมา โนบิตะได้น้ำยาโกหกที่จะทำให้เกิดสิ่งที่ตรงกันข้าม โนบิตะเอาไปแก้แค้นไจแอนท์กับซึเนโอะแล้วก็กลับมาบ้านแม่ถามเรื่องโดราเอมอนโนบิตะก็ซึมตอบว่าโดราเอมอนไม่มาแล้ว ไม่มีทางได้เจอกับโดราเอมอนอีกแล้ว พอถึงห้องปุ๊บก็ช็อคที่โดราเอมอนกลับมาเป็นผลมาจากน้ำยาโกหกนั่นเอง แล้วทั้งคู่ก็ดีใจโนบิตะบอกว่าไม่มีความสุขเลยซักนิดและจะไม่อยู่ด้วยกันตลอดไปทั้งน้ำตา จบเครดิตด้วยซีนหลุดๆ 5555อนิเมชันมันเทคได้ด้วย

ดูจบนึกถึงเพลงนี้ ไม่เกี่ยวอะไรกับโดราเอมอน บางครั้งสถานการณ์ก็บังคับทำให้ปากไม่ตรงกับใจ

Leave a comment