The Factory(2011)


เริ่มเรื่องมาโสเภณีถูกออฟมาหลังจากกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ต่อมาก็ถูกคนร้ายฆ่าตายเพราะไม่ใช่ผู้หญิงแต่เป็นสาวประเภทสอง ไมค์ เฟลทเชอร์(จอห์น คูแซค)ทำคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ฆาตกรเลือกฆ่าโสเภณี ไมค์ชวนเคลซีย์คู่หูมาฉลองวันขอบคุณพระเจ้าที่บ้าน แอ็บบีลูกสาวของไมค์ที่กำลังอยู่ในวัยรุ่นพยายามจะออกไปหาแฟนที่ชื่อแท็ดให้ได้ ไมค์หมกมุ่นอยู่กับการตามล่าจับตัวฆาตกรจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว ไมค์ให้เหตุผลกับแอ็บบีว่าผู้หญิงที่ตายเป็นพวกที่หายตัวไปแล้วไม่มีแม้แต่ญาติตามหา ตำรวจพบศพโสเภณีสาวประเภทสองไมค์กับเคลซีย์รับผิดชอบคดี

ตัดไปที่แดเรลบุรุษพยาบาลถูกคาร์ลแบล็คเมลล์เพราะเคยทำคนไข้ท้องแล้วคาร์ลช่วยทำแท้งให้ คาร์ลให้แดเรลขโมยยาตามลิสท์มาให้ คริสตัลโสเภณีที่เป็นสายตำรวจให้ข้อมูลกับไมค์เรื่องผู้หญิงที่หายตัวไป แอ็บบีหนีออกจากบ้านเพื่อไปพบแท็ดที่ทำงานที่ร้านอาหาร แดเรลแอบขโมยยาแล้วนัดเจอกับคาร์ลที่ร้านเดียวกับที่แท็ดทำงานอยู่ แท็ดขอเลิกกับแอ็บบี แอ็บบีถูกคาร์ลจับตัวไปหลังจากออกจากร้าน<<<แอ็บบีแต่งตัวคล้ายกับพวกโสเภณี พอไมค์รู้ก็เริ่มร้อนใจพยายามออกตามหาตัวแอ็บบี แท็ดมาที่โรงพักชี้ตัวแดเรลบอกว่าอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ไมค์ไปที่โรงพยาบาลทำร้ายร่างกายแดเรลเพื่อให้ได้ข้อมูลจนถูกสั่งให้พัก แอ็บบีถูกขังในห้องใต้ดินพร้อมกับผู้หญิงอีกสองคน คนนึงกำลังตั้งท้องส่วนอีกคนพยายามที่จะท้องแต่ก็ยังไม่ท้องที่แปลกคือทั้งสองคนเหมือนจะยินยอมพร้อมใจที่จะท้อง ยาที่ได้มาจากแดเรลส่วนมากจะเป็นพวกยาบำรุง ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่คาร์ลจับมาเป็นพวกติดยาเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เลยเหมือนคาร์ลเป็นคนให้ชีวิต

ไมค์ไปสืบเรื่องแดเรลที่โรงพยาบาลเจอกับคาร์ลที่เป็นพ่อครัวแต่ไมค์ไม่รู้ว่าคาร์ลคือคนร้าย ไมค์ถามหมอเรื่องยาเลยรู้ว่าเป็นยาบำรุงเพื่อให้ตั้งครรภ์ ไมค์มั่นใจว่าคนร้ายคือเจ้าของลายมือที่เขียนชื่อยา แอ็บบีพยายามกล่อมผู้หญิงที่ถูกจับมาแต่คนที่ยังไม่ท้องไม่ยอมเชื่อเพราะบูชาคาร์ลมาก แอ็บบีเริ่มเปลี่ยนแผนทำเป็นยอมเพรารู้ว่าถ้าทำตัวดีคาร์ลจะให้ขึ้นไปดินเนอร์ด้วยข้างบน ไมค์พบศพแดเรลตายคาห้องพัก ต่อมาไมค์นึกได้จากที่เคยฟังจากเหยื่อที่เคยรอดจากคาร์ลว่าได้กลิ่นอาหารจากตัวคนร้าย ไมค์ได้ชื่อกับที่อยู่ของคาร์ลเลยรีบไปพร้อมกับเคลซีย์ ระหว่างที่กำลังดินเนอร์คาร์ลไปรับโทรศัพท์แอ็บบีแอบขโมยโทรศัพท์มือถือโทรหาไมค์แต่ถูกคาร์ลจับได้ แอ็บบีถูกคาร์ลทำร้ายจับขังในห้องใต้ดินอีกครั้ง

ไมค์บุกเข้าไปในบ้านเจอเด็กทารก 3 คนอยู่ในตู้แบบเดียวกับโรงพยาบาล แอ็บบีบอกไมค์ผ่านอินเตอร์คอมว่าคาร์ลเก็บกุญแจคล้องคอไว้กับตัว ไมค์ยิงคาร์ลและเข้าไปเอากุญแจห้องใต้ดินที่คาร์ล เคลซีย์ตามขึ้นมายิงไมค์ จริงๆแล้วเคลซีย์คือเหยื่อรายแรกของคาร์ล(แฟลชแบ็คมาตลอดทั้งเรื่องแบบไม่ปะติดปะต่อ) เท่ากับว่าเคลซีย์ก็เป็นหนึ่งในสาวกที่บูชาคาร์ล ไมคค์เริ่มแฟลชแบ็คเคลซีย์ก็คือคนที่โทรมาเตือนคาร์ลตอนที่กำลังดินเนอร์กับแอ็บบี ไมค์บอกกับเคลศีย์เรื่องที่แอ็บบีกำลังท้องเพื่อไม่ให้เคลซีย์ฆ่าแอ็บบี(ก่อนหน้านี้ไมค์เข้าไปค้นห้องแอ็บบีเจอที่ตรวจครรภ์ผลบอกว่าแอ็บบีท้อง) สุดท้ายเคลซีย์รับช่วงสร้างครอบครัวต่อจากคาร์ล เคลซีย์ช่วยแอ็บบีกับอีกสองคนจากนั้นเคลซีย์ก็จัดการพาเด็กทารกทั้งสามคนไปก่อนที่ตำรวจจะพบ เคลซีย์ซื้อบ้านใหม่เตรียมย้ายเข้าไปอยู่พร้อมเด็กทั้งสามคน เคลซีย์โทรไปที่บ้านของไมค์ยินดีกับแอ็บบีที่กำลังจะเป็นแม่ แอ็บบีเหมือนจะจับคำพูดของเคลซีย์ได้เปิดย้อนฟังซ้ำประโยคที่ว่า I love you guys

ps ยังคงยึดมั่นความคิดเดิมว่า จอห์น คูแซคเหมาะกับหนังแนวโรแมนติกมากกว่า

Leave a comment