Snoopy and Charlie Brown: The Peanuts Movie(2015)

Snoopy and Charlie Brown- The Peanuts Movie(2015)

ชาร์ลี บราวน์เป็นพวกเด็กไม่เอาไหนดันไปหลงรักสาวผมแดงที่เพิ่งย้ายบ้านมาใหม่ นอกจากสาวผมแดงจะย้ายมาอยู่บ้านตรงข้ามชาร์ลียังมาเรียนห้องเดียวกันอีก ชาร์ลีไปปรึกษาลูซีที่แนะนำให้ชาร์ลีปรับปรุงพัฒนาตัวเองชาร์ลีบราวร์ก็เริ่มปฏิวัติตัวเองใหม่ พร้อมๆกับที่สนูปปีที่แอบตามชาร์ลีไปโรงเรียนบังเอิญไปเก็บเครื่องพิมพ์ดีดมา สนูปปีเริ่มแต่งเรื่องราวความรักของตัวเองกับสาวนักบินโดยมีเครื่องบินเรดบารอนเป็นอุปสรรคความรัก

ชาร์ลีบราวน์อยากมีตัวตนในสาวตาสาวผมแดงเลยเข้าร่วมการแข่งขันแสดงความสามารถด้วยการโชว์มายากลร่วมกับสนูปปี แต่ถึงเวลาชาร์ลีตัดสินใจทิ้งการแสดงของตัวเองไปช่วยแสดงเป็นวัวให้การแสดงของน้องสาวสุดท้ายชาร์ลีก็ขายหน้าอีกตามเคย ต่อมาชาร์ลีเริ่มหัดเต้นรำโดยมีสนูปปีเป็นโค้ชคราวนี้เริ่มมีแวว พอถึงวันงานชาร์ลีเกือบจะได้เต้นรำคู่สาวผมแดงอยู่แล้วแต่ดันลื่นล้มทำปริงเกอร์พังจนเละไปทั้งงาน

ครูสั่งให้ทำงายงานตอนนั้นสาวผมแดงไปเยี่ยมญาติชาร์ลีได้คู่สาวผมแดงเลยตัดสินใจทำรายงานเองโดยเลือกอ่านหนังสือเล่มโครตหนาในที่สุดชาร์ลีก็ทำรายงานเสร็ตแต่แล้วรายงานก็ขาดหมด ชาร์ลีได้คะแนนเต็มร้อยเป็นคนแรกกลายเป็นคนดังในชั่วพริบตา ใครๆก็ชื่นชมชาร์ลีแต่จริงๆแล้วชาร์ลีเขียนชื่อสลับกับแพทตี ทางโรงเรียนจัดพิธีมอบเหรียญให้ชาร์ลีพร้อมกระดาษคำตอบชาร์ลีเห็นก็รู้ว่าไม่ใช่กระดาษคำตอบของตัวเองแต่เป็นของแพทตี ชาร์ลีประกาศความจริงต่อหน้าทุกคนกลับไปเป็นชาร์ลี บราวน์ผู้ไร้ตัวตนคนเก่า

ก่อนปิดเทอมครูให้จับคู่ทำการบ้านพอครูประกาศชื่อชาร์ลีไม่มีเพื่อนคนไหนอยากคู่ด้วยแต่สาวผมแดงขอคู่กับชาร์ลี ชาร์ลียังคงไม่กล้าเข้าไปคุยกับสาวผมแดงจนสุดท้ายเพิ่งมาคิดได้ ชาร์ลีไปที่บ้านสาวผมแดงจะเอาดินสอของสาวผมแดงที่เก็บได้ไปคืนแต่สาวผมแดงกำลังจะขึ้นรถไปเข้าค่าย ชาร์ลีรีบตามไปทันคืนดินสอให้ ชาร์ลีถามว่าทำไมถึงเลือกชาร์ลีทั้งที่ตัวเองเป็นพวกลูสเซอร์สาวผมแดงบอกเห็นชาร์ลีเป็นคนแคร์น้องสาว ซื่อสัตย์ตอนนั้นก็ตั้งใจทำรายงาน สาวผมแดงสัญญาว่าจะเขียนจดหมายถึงชาร์ลี ตอนจบชาร์ลีบังเอิญแนะนำเด็กเอาว่าวขึ้นได้สำเร็จ เพื่อนๆร่วมกันฉลองให้ชาร์ลี บราวน์ นิยายขิงสนูปปีก็สามารถจัดการกับเรด บารอนแฮปปีเอนดิงกับสาวนักบิน

Leave a Reply

