Alexandra’s Project(2003)

Alexandra's Project(2003)

อเล็กซานดราเหมือนจะมีครอบครัวที่อบอุ่น ในวันเกิดสามีอเล็กซานดรากับลูกสาวและลูกชายวางแผนจัดงานเซอร์ไพรซ์วันเกิดให้สตีฟ วันนั้นสตีฟได้เลื่อนตำแหน่งและได้รับจดหมายค่ารักษาความปลอดภัยบ้านจากคนข้างบ้านอดีตตำรวจ ระหว่างวันหลังจากอัดวิดีโอเซอร์ไพรซ์สตีฟอเล็กซานดราส่งลูกไปที่อื่น เลขาเก็บรูปลูกๆสตีฟไปจากโต๊ะทำงานบอกว่าภรรยาของสตีฟสั่งเพราะเป็นส่วนหนึ่งของเซอร์ไพรซ์ สตีฟกลับมาถึงบ้านไม่มีใครอยู่ไฟก็เปิดไม่ติด

สตีฟเจอม้วนวิดีโอพอเริ่มเล่นก็เป็นอเล็กซานดรากับลูกๆบอกให้สตีฟไปเอาเบียร์มาดื่มกดเพลย์ต่อก็เป็นการอวยพรวันเกิดสตีฟ จากนั้นอเล็กซานดราให้ลูกออกไปแล้วก็เริ่มเต้นไปถอดไป เพลงจบยังถอดไม่หมดอเล็กซานดราเปลี่ยนโหมดมาเป็นซีเรียสระบายความในใจเรื่องที่ไม่มีความสุข ประมาณว่าสตีฟเห็นอเล็กซานดราเป็นแค่เครื่องบำบัดทางเพศ อเล็กซานดรารู้เรื่องที่สตีฟมีกิ๊ก แถมอเล็กซานดราเพิ่งตรวจพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านมมีแผนจะทิ้งสตีฟพาลูกๆไปอยู่ที่อื่น  ตอนนี้สตีฟเริ่มรู้ว่าตัวเองถูกขังไว้ในบ้าน<<<อเล็กซานดราเปลี่ยนล็อคกุญแจทั้งบ้าน

สตีฟฟอร์เวิร์ดไปเรื่อยๆอเล็กซานดรา(น่าจะ)มีอะไรกับเพื่อนบ้าน<<<ตรงนี้รำคาญสตีฟมากจะดูก็ไม่ดู เดี๋ยวก็ปิดเดี๋ยวก็ฟอร์เวิร์ดแค่นี้ก็รับความจริงไม่ได้ มาถึงจุดไคลแม็กซ์สตีฟรู้ตัวว่าภาพไม่ได้มาจากเครื่องเล่นแต่ถูกถ่ายทอดสดจากที่อื่นแถมในห้องยังมีกล้องที่อเล็กซานดราตั้งไว้ดูความเคลื่อนไหวของสตีฟ สตีฟเริ่มหลบกล้องจนอเล็กซานดราพูดเรื่องลูกสตีฟยอมกลับมานั่งที่เดิมฟังจนจบอเล็กซานดราก็ไป

สตีฟพังบ้านจนโผล่ไปข้างบ้านที่เป็นอดีตตำรวจเจอฉากแบบเดียวกับในวิดีโอ เพื่อนบ้านบอกเป็นแผนของอเล็กซานดราทั้งหมดที่จะทำให้อเล็กซ์ไม่เหลือความทรงจำเกี่ยวกับลูกอีกเลย จากนั้นเพื่อนบ้านก็โทรเรียกตำรวจมาจับตัวสตีฟไป ก่อนไปเพื่อนบ้านบอกจะทิ้งรูปลูกไว้ให้นิดหน่อยในเทป ตอนจบสตีฟนั่งดูคลิปอเล็กซานดรามีเซ็กส์กับคนอื่นช่วยตัวเองแล้วก็ดูคลิปลูกอวยพรวันเกิดที่เพื่อนบ้านบอกจะเหลือไว้ให้นิดหน่อย มีคนมากดกริ่งถามหาอเล็กซานดราสตีฟปิดประตูเดินเข้าบ้านมานั่งดูคลิปลูกต่อแล้วหนังก็ตัดจบ

Leave a comment