This Is the End(2013)

This Is the End(2013)

เจย์มาถึงแอลเอ เซ็ท โรเกนไปรับที่สนามบินพามาพักที่บ้านแล้วเซ็ทก็จัดชุดใหญ่(สารพัดกัญชา)ต้อนรับเจย์ เซ็ทชวนเจย์ไปปาร์ตีขึ้นบ้านใหม่ของเจมส์ ฟรังโกตอนแรกเจย์ไม่อยากไปเพราะไม่รู้จักใครแต่เซ็ทสัญญาว่าจะไม่ทิ้งเจย์ พอไปถึงงานก็เจอดาราเพียบ เจย์เริ่มเซ็งเซ็ทพาเจย์ออกมาที่มินิมาร์ทแล้วก็เกิดแผ่นดินไหวเจย์เห็นคนในร้านถูกลำแสงสีฟ้าดูดขึ้นไปส่วนที่เหลือก็พากันหนีตาย เจย์กับเซ็ททกลับไปที่บ้านเจมส์อีกครั้งเล่าเรื่องแผ่นดินไหวแต่ไม่มีใครเชื่อจนเกิดขึ้นที่บ้านเจมส์ เกิดแผ่นดินแยกสูบคนตกลงไปหลายคนสุดท้ายเหลือแค่เจมส์, เจย์, เซ็ท, โจนาห์ ฮิลล์,และเครก โรบินสันทั้งหมดตกลงกันว่าจะรอรับความช่วยเหลืออยู่ในบ้าน เสบียงในบ้านก็มีอยู่แค่น้อยนิดกับกล้องวิดีโอในเรื่อง 127 Hoursและปืนที่ใช้ในเรื่อง Flyboys

เช้าวันต่อมาแดนนี แม็คไบรด์ที่ไม่ได้รับเชิญตื่นขึ้นมาในบ้านเจมส์แบบไม่รู้เรื่องเอาเสบียงทั้งหมดมาทำอาหารเช้าเอาน้ำที่มีอยู่น้อยนิดมาใช้จนหมด เจมส์อัดวิดีโอบอกเลยว่าเกลียดแดนนี ระหว่างรอความช่วยเหลือก็เริ่มปาร์ตีพี้กัญชากันอยู่ๆเอมมา วัตสันก็โผล่มาขอความช่วยเหลือ เอ็มมาได้ยินพวกเจย์คุยกันเกิดเข้าใจผิดคิดว่าพวกนั้นจะข่มขืนเลยถือขวานปล้นเอาเสบียงที่เหลืออยู่ไปหมด เจมส์นึกได้ว่ามีน้ำสองแกลลอนอยู่ในห้องใต้ดินที่ทางเข้าอยู่ข้างบ้าน เครกจับได้ไม้ขีดไหม้เลยต้องออกไปเอาแต่ปรากฏว่าประตูล็อคเครกเห็นบางอย่างก่อนจะหนีกลับเข้าบ้าน เครกเริ่มเชื่อเรื่องวันพิพากษาที่เจย์ยกจากไบเบิลมา ทั้งหมดผลัดเวรกันขุดพื้นเพื่อลงไปเอาน้ำจากห้องใต้ดิน หลังจากขุดสำเร็จก็เอาน้ำมาแบ่งกันคนละแก้วแต่แดนนีเห็นแก่ตัวเดินไปเทน้ำเพิ่มจนเกิดทะเลาะกัน แดนนีเอาน้ำทั้งแกลลอนเทกรอกปากกว่าจะห้ามได้ก็หกไปเกือบหมด

เจมส์กับคนที่เหลือโหวตให้แดนนีออกไปจากบ้าน ก่อนไปเจมส์ให้ปืนกับแดนนีไว้ป้องกันตัวแดนนีดันเอาปืนยิงใส่ทุกคนแต่เป็นแค่ปืนปลอม ก่อนไปแดนนีทิ้งระเบิดไว้ว่าจริงๆแล้วเจย์มาถึงแอลเอเป็นเดือนแล้วแต่พักอยู่ที่โรงแรมคืนนั้นโจนาห์สวดขอให้เจย์ตายเลยถูกปิศาจข่มขืน(มั้ง)เพราะเห็นเงาไอ้นั่นขนาดใหญ่มากตอนปิศาจคร่อมร่างโจนาห์ วันต่อมาเจย์จับได้ไม้ขีดหัวไหม้ต้องออกไปหาเสบียงจากข้างบ้านเครกอาสาออกไปด้วย พอไปถึงเจย์เสนอให้ทิ้งเพื่อนแล้วอยู่ที่บ้านนี้แต่เครกไม่เอาด้วย ที่บ้านเจมส์โจนาห์ถูกปิศาจสิงเริ่มอาละวาดเครกกับเจย์กลับบมาพอดีเลยช่วยกันจับโจนาห์มัดไว้กับเตียง เจย์พยายามทำพิธีไล่ผีเลียนแบบในหนังแต่ไม่สำเร็จ เซ็ทกับเจย์ต่อสู้กันจนทำให้ไฟไหม้บ้านโจนาห์ถูกไฟคลอกตายบ้านก็ไฟไหม้ 4 คนที่เหลือวิ่งออกมานอกบ้านเพื่อขึ้นรถพรีอุสของเจมส์แต่มีปิศาจขวางอยู่เครกเลยอาสาเสียสละล่อปิศาจไปอีกทาง ตอนที่เครกจะถูกปิศาจกินอยู่ๆก็เกิดลำแสงเครกถูกดูดขึ้นไปเพราะทำความดี

เจมส์ขับรถไปเรื่อยๆแล้วก็ถูกชน แดนนีกลายเป็นหัวหน้าแคนนิบาลมีแชนนิงเป็นทาสมาขวางไว้ เจมส์เสียสละให้เจย์กับเซ็ทหนีไป แล้วเจมส์ก็ถูกลำแสงดูดขึ้นไปอีกคนระหว่างลอยอยู่เจมส์ดันเยาะเย้ยแดนนีเลยร่วงลงมาถูกฆ่าตาย เจย์กับเซ็ทถูกสมุนแดนนีรวอมทั้งปิศาจไล่ล่าทั้งคู่ทำใจกอดคอกันตาย เจย์ขอโทษเซ็ทแล้วก็มีแสงดูดเจย์ขึ้นไปเจย์ดึงเซ็ทขึ้นไปด้วยแต่ไม่ไหวเซ็ทยอมปล่อยมือร่วงลงมาแล้วก็มีแสงดูดเซ็ทขึ้นไปอีกคน ทั้งคู่ขึ้นไปเจอเครกรอต้อนรับอยู่ที่ประตูสวรรค์ เครกพาเจย์กับเซ็ทไปร่วมปาร์ตี เจย์ขอแบ็คสตรีท บอยส์แล้วแบ็คสตรีท บอยส์ทั้ง 5 คนก็โผล่มาร้องเพลง Everybody จบ

หนังตลกฝืดๆเอาดาร์คไซด์ของคนมาเล่น ดารารับเชิญเยอะดีแต่ไม่ค่อยดังที่เห็นหน้าจำได้ก็ริฮันนา, เอ็มมา วัตสัน, ไมเคิล ซีรา, แชนนิงทาทัม สงสารแชนนิงมารับเชิญทั้งทีได้บทเซ็กสเลฟ ที่เหลือคุ้นๆหน้าแต่นึกชื่อไม่ออก แอบรำคาญตรงที่พยายามยัดเยียด Pineapple Express ตลอดเวลา

Leave a comment