The Bone Collector(1999)

The Bone Collector(1999)

ลินคอน ไรม์(แดนเซล วอชิงตัน)เจ้าหน้าที่นิติเวชที่มีความเชี่ยวชาญมากประสบอุบัติเหตุคานตกใส่ขณะเข้าไปตรวจสอบศพทำให้ไรม์ต้องนอนอยู่แต่บนเตียงมีแค่ส่วนหัวและนิ้วมือที่ขยับได้ ไรม์ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเพราะมีอาการช็อคบ่อยมากจนกลัวว่าตัวเองจะหมดสติจนกลายสภาพเป็นผักไป

อมีเลีย ดอนนาฮี(แองเจลีนา โจลี)เจ้าหน้าที่ตำรวจบังเอิญเจอเหตุฆาตกรรม ด้วยความที่มีเซนส์ด้านนี้ เธอรักษาสถานที่พร้อมเก็บหลักฐานได้ดีมาก ไรม์ถูกขอให้ช่วยเรื่องคดี ต่อมาอมีเลียถูกส่งให้มาช่วยงานไรม์ ไรม์วิเคราะห์หลักฐานทำให้รู้ว่ายังมีเหยื่อถูกจับอยู่ใต้ดินอีก แต่ช่วยไม่ทันเหยื่อถูกไปน้ำในท่อจนตาย ไรม์ให้อมีเลียเป็นคนตรวจสอบที่เกิดเหตุเพราะกลัวพวกตำรวจคนอื่นทำลายหลักฐาน

ฆาตกรเป็นคนขับแท็กซี จับเหยื่อรายสามไปขังที่โรงฆ่าสัตว์ ใช้มีดเฉือนเนื้อลึกถึงกระดูกแล้วปล่อยให้หนูมากิน อมีเลียเข้าไปเก็บหลักฐานเหมือนเดิม แต่คราวนี้หัวหน้าสั่งปลดไรม์เพราทำอะไรไม่แจ้งแถมช่วยเหยื่อไม่ทัน อมีเลียขโมยหลักฐานกลับมาให้ไรม์ ไรม์ให้อมีเลียไปหาหนังสือเก่า อมีเลียเจอหนังสือชื่อ The Bone Collector ฆาตกรเลียนแบบในหนังสือจนถึงอันสุดท้ายคือจับเหยื่อผูกไว้ที่เสาให้น้ำท่วมตาย กว่าเจ้าหน้าที่จะไปถึงก็ช่วยทันแต่เด็ก คนแก่ตายไปแล้ว

ฆาตกรทิ้งหลักฐานไว้ เป็นเศษตราตำรวจ อมีเลียเก็บหลักฐานไปก่อนหัวหน้าจะมาพบ อมีเลียนึกออกว่าเหยื่อรายสุดท้ายคือไรม์นั่นเอง จากเลขประจำตัวตำรวจของไรม์ ฆาตกรคืออดีตำรวจที่ไรม์ส่งเข้าคุก อมีเลียตามมาช่วยไรม์ได้ทัน ตอนจบมีงานเลี้ยงคริสมาสไรม์นั่งรถเข็น มีอมีเลียอยู่เคียงข้าง….จบ

Leave a comment