The Princess and the Frog(2010)

The Princess and the Frog(2010)

เทียนากับชาล็อตเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กแต่ฐานะต่างกันมาก ชาล็อตเป็นลูกสาวเทศมนตรีนิวออลีนส์ ส่วนเทียนาค่อนข้างยากจน พ่อของเทียนาฝันอยากเปิดร้านอาหารเลยต้องทำงานหนักจนตายไป เวลาผ่านไปเทียนาเป็นสาวเสริฟตั้งใจเก็บเงินเพื่อซื้อร้าน(ผุๆ)มาทำร้านอาหารของตัวเอง ชาล็อตฝันอยากแต่งงานกับเจ้าชาย ต่อมาเจ้าชายนาวีน(ถูกตัดหาง) จำเป็นต้องเดินทางมาหาเจ้าหญิงเพื่อแต่งงานด้วย แต่เกิดเจอพ่อมดวูดูวางแผนร้ายเสกเจ้าชายเป็นกบแล้วดูดเลือดเจ้าชายใส่ไว้ในสร้อยเพื่อทำให้คนรับใช้ทรยศของเจ้าชายกลายร่างเป็นเจ้าชาย โดยตกลงกันว่าถ้าแต่งงานกับลูกสาวเทศมนตรีแล้วมาแบ่งสมบัติกัน

ในงานเลี้ยงต้อนรับเจ้าชาย เทียนารับทำขนมปังเพื่อหวังเอาเงินไปซื้อร้าน แต่นายหน้ามาบอกว่ามีคนเสนอราคาสูงกว่า เทียนาเป็นลมเสื้อผ้าเลอะเทอะชาล็อตเลยให้เปลี่ยนชุดจนดูเหมือนเจ้าหญิง เจอเจ้าชายนาวีในร่างกบที่หนีออกมาได้พอดี เจ้าชายเข้าใจผิดเสนอจะให้สิ่งที่เทียนาต้องการ เทียนาที่อยากได้เงินซื้อร้านเลยยอมจูบเจ้าชาย แต่…..นอกจากเจ้าชายจะไม่หายเป็นกบ จูบไปแล้วเทียนาดันกลายเป็นกบไปด้วย ฝั่งพ่อมดวูดูรู้ว่าเจ้าชายหายตัวไปก็เริ่มตามหา ทีนี้ก็วุ่นวายกบสองตัวต้องหนีๆๆๆๆเข้าป่า ไปเจอจรเข้ชื่อหลุยส์ที่อยากเป็นนักดนตรี กับเรย์ หิ่งห้อยที่หลงรักดวงดาว

ทั้งหมดเดินทางไปหามามาโอดีเพื่อขอให้ช่วยแก้คำสาป มามาโอดีบอกให้นาวีนไปจูบเจ้าหญิงซึ่งก็คือชาล็อต(ลูกสาวเทศมนตรีก็เปรียบเสมือนเจ้าหญิง)ให้ทันก่อนเที่ยงคืน นอกจากนี้มามาให้ข้อคิดว่าจริงๆแล้วสิ่งที่ต้องการคืออะไร เจ้าชายนาวีนเริ่มรู้ตัวว่าหลงรักเทียนา พอตั้งใจจะบอกรักกลับเห็นว่าเทียนาอยากได้ร้าน เจ้าชายเลยยอมไม่พูดจะไปจูบเจ้าหญิงแล้วกลับเป็นเจ้าชายเพื่อจะได้มีเงินซื้อร้านให้เทียนา ระหว่างนั้นเลือดเจ้าชายเริ่มลดลง ทำให้คนรับใช้เจ้าชายที่ปลอมตัวเป็นเจ้าชายเริ่มกลับสู่ร่างเดิม พ่อมดใช้พวกปิศาจมาตามล่าจนจับเจ้าชายกลับไปได้ เรย์(หิ่งห้อย)ช่วยเจ้าชายออกมาได้พร้อมกับสร้อยที่มีเลือดเจ้าชาย แล้วเรย์ก็ตาย กลายเป็นดาวไปอยู่คู่กับดาวที่เรย์หลงรัก เทียนาทำลายสร้อยทำให้พ่อมดถูกปิศาจพาลงนรกไป ใกล้เที่ยงคืนเจ้าชายเล่าให้ชาล็อตฟัง ขณะกำลังจะจูบ เทียนาก็ออกมาห้าม ชาล็อตซึ้งในความรักของเพื่อนจะยอมจูบเจ้าชายแก้คำสาปแล้วยกเจ้าชายให้เทียนา  แต่จูบไปแล้วก็ไม่มีผลอะไร

เจ้าชายกับเทียนากลับไปหามามาโอดีเพื่อให้ทำพิธีแต่งงานแบบกบๆให้ พอจูบกับปุ๊บทั้งสองก็กลับร่างเป็นมนษุย์ ถือว่าแก้คำสาปได้สำเร็จ เพราะว่าพอแต่งงานกันแล้วเทียนาก็คือเจ้าหญิง พอเจ้าชายจูบเจ้าหญิงก็กลับเป็นคน…..เล่นง่ายๆเลยเว้ย 5555 ตอนจบชาล็อตเตรียมกินหญ้าอ่อนน้องชายของเจ้าชาย(ยังเด็กอยู่เล้ยยย) เทียนาได้ซื้อร้านอาหารมาเป็นของตัวเอง หลุยส์(จรเข้)ได้เล่นดนตรีสมใจ จบลงอย่างแฮปปีเอนดิง

Leave a comment