A-Team(2010)


จอห์น สมิทธ์หรือฮันนิบาล(เลียม นีสัน)ถูกผู้ร้ายจับที่เม็กซิโกแต่ก็รอดมาได้ เลียมเจอกับบาราคัส(แรมเพจ แจ็คสันนักมวย)ที่เคยอยู่หน่วยรบเดียวกันเลยพากันไปช่วยเฟซ(แบรดลี คูเปอร์)ที่ถูกจับ พอช่วยออกมาได้ทั้งหมดก็ไปหาเมอร์ด็อกนักบินที่ถูกขังอยู่ที่โรงพยาบาลเพราะมีอาการทางประสาท หลังจากภารกิจนั้น เอทีมหรืออัลฟาทีมก็มีชื่อเสียงทำภารกิจสำเร็จมาตลอด

8 ปีต่อมา นายพลมอริสันมอบหมายภารกิจลับให้กับเอทีมไปตามเอาแม่พิมพ์กับธนบัตรคืนจากอิรัก แต่โซซา(เจสสิกา เบลที่เล่น 7th Heaven)แฟนเก่าของเฟซเป็นคนรับผิดชอบคดีนี้เลยห้ามไม่ให้เฟซเข้าไปยุ่ง เอทีมทำภารกิจได้สำเร็จแต่พอกลบมาก็เกิดระเบิดนายพลมอริสันตายเท่ากับว่าไม่มีคนยืนยันคำสั่งปฏิบัติการครั้งนี้ แม่พิมพ์ก็หายไป โซซาถูกลดยศ ส่วนเอทีมถูกถอดยศทั้งหมดแถมจับขังคุกอีกด้วย

ลินช์(แพทริก วิลสัน) CIA ไปพบฮันนิบาลที่คุกและมอบหมายภารกิจตามแม่พิมพ์คืนมา โยสัญญาว่าจะช่วยล้างมลทินและคืนยศให้กับเอทีม ฮันนิบาลไปช่วยลูกทีมออกจากคุกแล้วบินไปอิรักอีกครั้ง ที่นั่นเอทีมไปเจอนายพลมอริสันยังไม่ตายและอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดโดยที่มีลินช์เป็นคนควบคุมอีกที เอทีมตัดสินใจเอาตัวมอริสันกลับมาเป็นพยาน ลินช์ส่งคนไปไล่ล่าแต่เอทีมก็เอาตัวรอดกลับมาได้

เอทีมรู้ว่าลินช์ดักฟังโทรศัพท์ของโซซาเลยวางแผนเปิดโปงลินช์  ลินช์ยิงมอริสัน(จริงๆแล้วเป็นเมอร์ด็อกใส่เกราะที่หัว)แล้วก็ถูกหลอกล่อให้พูดสารภาพออกมา ลินช์ถูกจับแต่ก็มีเจ้าหน้าที่ลินช์ตัวจริงออกมาพาตัวไป พวกเอทีมถูกจับอีกครั้ง โซซาแอบให้ลูกกุญแจไขกุญแจมือกับเฟซ หลังจากนั้นเอทีมก็หายตัวไปแต่ยังคงรับจ้างทำภารกิจเสี่ยงอันตรายเหมือนเดิม

เป็นหนังแอคชันปนๆตลก ไม่ได้สู้กันแบบซีเรียสมากมาย พล็อตเรื่องสนุกใช้ได้ ระเบิดกันตู้มๆตลอดเรื่อง ไม่มีฉากน่ากลัวแขนขาขาดให้เห็น ดาราเยอะดี ไม่ค่อยดังระดับแถวหน้าแต่ก็คุ้นหน้าทั้งนั้น เลียม นีสันนี่เรื่องชินด์เลอร์ลิสท์เป็นภาพจำ คนที่เล่นเป็นลินช์ก็เล่นเป็นราอูลในแฟนธอมฯ แบรดลี คูเปอร์นี่ก็พึ่งเล่นเป็นคู่เกย์กับนักกีฬาที่เสียสละรถให้จูเลีย

Leave a comment