The Green Hornet(2011)


บริทท์ รีด(เซ็ท โรเกน)ไม่พอใจที่พ่อไม่เข้าใจตั้งแต่เด็ก 20 ปีต่อมาเจมส์ รีด(ทอม วิลคินสัน)เจ้าพ่อสื่อยักษ์ใหญ่เจ้าของเดลี เซนทินัลถูกผึ้งต่อยแล้วแพ้เหล็กในตาย ทิ้งมรดกไว้ให้บริทท์ บริทท์ไม่สนใจงานบริหารและไล่พนักงานของพ่อออกหมดแต่ต้องตามเคโต(เจ โชว)คนดูแลรถและชงกาแฟกลับมา เคโตเป็นอัจฉริยะในเรื่องการประดิษฐ์โมดิฟายรถ

บริทท์กับเคโตไม่พอใจพ่อของบริทท์เหมือนกันเลยพากันไปตัดหัวรูปปั้นเจมส์ รีดที่หลุมศพ ระหว่างนั้นบริทท์ไปเจอแกงค์อันธพาล บริทท์เข้าไปช่วยแต่สู้ไม่ได้เคโตเลยต้องออกแรงช่วยไล่อันธพาลไป ตำรวจมาเข้าใจว่าพวกบริทท์เป็นผู้ร้ายเลยไล่ตามแต่เคโตใช้อุปกรณ์พิเศษหนีตำรวจไปได้ บริทท์ชวนเคโตร่วมกันผดุงความยุติธรรมด้วยการทำให้แตกต่างคือบริทท์ใช้หนังสือพิมพ์ของตัวเองสร้างข่าวกรีนฮอร์เนทขึ้นมา บริทท์กับเคโตใส่หน้ากากเขียวขับรถ The Black Beauty ที่เคโตโมไว้อย่างดีออกปฏิบัติการ เริ่มจากการปราบแกงค์เล็กๆจนกระทั่งสาวไปถึงชัดนอฟสกี(คริสตอฟ วอลซ์)มาเฟียรุ่นเก๋าที่คุมเมืองอยู่

บริทท์รับลีนอร์(คาเมรอน ดิแอช)ที่เรียนด้านอาชญวิทยามาเป็นเลขา บริทท์ให้ลีนอร์หาข้อมูลเกี่ยวกับกรีนฮอร์เนท บริทท์กับเคโตตามหาแกงค์อันธพาลจากข้อมูลและการวิเคราะห์ของลีนอร์ บริทท์กับเคโตเกิดผิดใจกันเพราะบริทท์ชวนลีนอร์ออกเดทแต่ลีนอร์กลับชวนเคโตไปที่บ้าน ลีนอร์บอกกับเคโตว่าไม่นานกรีนฮอร์เนทจะตายเพราะความบ้าบิ่น แล้วก็จริงเพราะชัดนอฟสกีสั่งล่าตั้งค่าหัวกรีนฮอร์เนทจนทำให้มีคนบริสุทธิ์ที่บังอิญใส่ชุดสีเขียวถูกฆ่าตายถึง 7 ศพ บริทท์กับเคโตทะเลาะกัน บริทท์ไล่เคโตกับลีนอร์ออกเพราะคิดว่าทั้งคู่คบกัน

เคโตได้รับการติดต่อจากชัดนอฟสกีให้ฆ่ากรีนฮอร์เนท บริทท์ก็ไปพบกับอัยการสแกนลอนทำให้รู้ว่าสแกนลอนใช้อำนาจควบคุมสื่อไม่ให้เสนอข่าวอาชญากรรมเพื่อสร้างชื่อให้กับตัวเอง(ว่าพอรับตำแหน่งอาชญากรรมลงลง) พ่อของบริทท์ไม่ยอมสแกนลอนก็สั่งให้ชัดนอฟสกีฆ่านักข่าวทิ้ง จนเจมส์รีดต้องยอมแต่พอเจมส์ทนไม่ได้เริ่มเสนอข่าวอีกครั้งก็เลยถูกสแกนลอนฉีดพิษจนตายเหมือนกับถูกเหล็กในผึ้ง บริทท์แอบอัดเสียงสนทนาไว้พอดีกับที่เคโตเข้ามาพอดี สแกนลอนสั่งให้เคโตฆ่าบริทท์ แต่เคโตบอกให้อภัยบริทท์แล้วร่วมกันต่อสู้กับพวกของชัดนอฟสกี

เคโตขับรถพาบริทท์มาถึงเดลี เซนทินัลเพื่ออัพโหลดคลิปเสียงหลักฐาน ไล่ล่ากันพักนึงจนผู้ร้ายตายหมด หน่วยสวาทมาถึงบริทท์ถูกยิง เคโตกับบบริทท์มาที่บ้านลีนอร์บอกความจริงว่าทั้งคู่คือกรีนฮอร์เนท ลีนอร์ช่วยผ่ากระสุนออกให้แต่บริทท์จำเป็นต้องไปรักษาที่โรงพยาบาล วันต่อมาบริทท์แถลงข่าว เคโตปลอมเป็นผู้ร้ายมายิงบริทท์เพื่อให้สมเหตุสมผลเรื่องบริทท์ต้องไปโรงพยาบาล ตอนจบบริทท์ชวนเคโตไปทำงานใหญ่คือไปต่อหัวคืนให้รูปปั้นเจมส์ รีดแล้วทั้งคู่ก็ผดุงความยุติธรรมกันต่อในนามเดอะกรีนฮอร์เนท

สนุกดีเหมือนดู Kick-Ass+ไอ้แมงปอแมน+เฉินเจินหน้ากากฮีโร(เขียว) เคโตบทเด่นกว่าบริทท์อีกเพราะบริทท์ในเรื่องมันต่อสู้ไม่เป็น แฟนๆเจ โชวคงจุใจกับเรื่องนี้ เจ โชวโกอินเตอร์เกิดกว่าเรนตอนเล่นเป็นตัวประกอบใน Speed Racer เยอะเลย บทเคโตนี่บรูซ ลีเคยเล่นไว้เมื่อนานมาแล้ว<<ยังไม่เคยดู มันตลกตรงที่ผู้ช่วยพระเอกเก่งกว่าพระเอก(จริงๆ) บทดีขำแบบคนเล่นหน้าตายไม่ต้องพยายามหามุกอะไรมาใส่ ฮามากตอนเคโตประดิษฐ์ปืนยาสลบให้บริทท์ใช้ พอลองบริทท์ดันหลับไปตั้งแต่วันจันทร์ฟื้นเอาวันพฤหัส เคโตใส่แพมเพอร์สให้ด้วย ตื่นมาบริทท์ก็ชมเคโตที่สร้างนู่นี่ได้เพียบคือจริงๆแล้วบริทท์มันสลบไปตั้ง 11 วัน 5555 และอีกหลายช็อตที่ตลกแบบไม่ทะลึ่ง ไม่หยาบคาย ไม่ต้องใช้สัตว์ ไม่ต้องมีผีมาประกอบฉาก

Leave a comment