กวน มึน โฮ(2010)


เต๋อ(ในเรื่องสมมติให้ชื่อด่าง)อกหักถูกเพื่อนจับใส่ท้ายรถมาส่งที่สนามบินเพื่อเดินทางไปเที่ยวเกาหลี หนูนา(ในเรื่องชื่อเม)ที่โกหกแฟนว่ไปเที่ยวกับเพื่อนแต่จริงๆแล้วไปเที่ยวคนเดียวเพราะจะไปงานแต่งงานเพื่นอที่เกาหลี เต๋อเดินทางไปกับคณะทัวร์ก็เซ็งๆไปตลอดทางจนกลางคืนไปเมาหลับอยู่ที่เกสท์เฮาส์ที่หนูนาพักอยู่ หนูนาเลยลากไปนอนด้านใน พอเช้าเต๋อให้หนูนาพาไปส่งโรงแรมแต่หนูนาพาไปผิดที่เต๋อเลยตกรถ

เต๋อขอเที่ยวกับหนูนาจนกว่าคณะทัวร์จะกลับมาที่โซล แฟนฟนูนาจับได้ว่าโกหกเรื่องไปกับเพื่อนเลยเลิกกัน เต๋อกับหนูนาก็เที่ยวๆกันไปคุยกันแบบเปิดเผยเพราะต่างคนต่างไม่รู้จักกัน พอคณะทัวร์มาถึงก็ร่ำลาแต่ไม่บอกชื่อกัน เต๋อขอลงจากรถไปชวนหนูนาไปดูหิมะต่อมาสองคนสมมติชื่อเรียกกันเองว่าด่างกับเม หนูนาพาเต๋อไปงานแต่งงานเพื่อนด้วย 

หนูนาบอกให้เต๋อลองโทรไปปรึกษาปัญหากับพี่อ้อยพี่ฉอดในรายการวิทยุแต่จริงๆแกล้งทำเป็นโทรแล้วหนูนาเลียนเสียงทำให้รู้ว่าเต๋อเลิกกับก้อยแฟนที่คบกันมา 8 ปีเพราะก้อยอยากแต่งงาน ที่มาทัวร์ก็เพราะจองตอนยังคบกันเต๋อหวังว่าก้อยจะมา พอถามไปถามมาสรุปว่าเต๋ออยากแต่งงาน หนูนาเลยบอกให้เต๋อส่งโปสการ์ดขอแต่งงานไปให้ก้อย แต่บังเอิญเต๋อไปเจอเพื่อนก้อยบอกก้อยกำลังจะแต่งงานกับคนอื่น เต๋อเลยเซ็งพาลโมโหหนูนา หนูนาตามเต๋อไปที่คาสิโนเล่นแล้วดันได้เงินมาเป็นกอบเป็นกำ หนูนาเล่าวว่าเคยเล่นหนังเป็นตัวประกอบ เต๋อเลยชวนให้ลองเป็นนางเอกจริงๆทั้งจ้างบ๋อยหน้าคล้ายเบยองจุน เช่ารถไปเที่ยวลานสกี

หนูนาได้ทำสิ่งที่อยากทำสมใจอยาก(แก้ผ้ากลางหิมะ) เต๋อจูบหนูนา ระหว่างกลับหนูนาถามเต๋อว่าชอบตัวเองมั้ย เต๋อบอกชอบแต่ไม่แน่ใจว่าแบบไหน หนูนาขอแยกบอกเพื่อนชวนให้อยู่ต่อ เต๋อเลยลงจากรถทิ้งหนูนาไว้ พอเต๋อคิดได้วิ่งกลับไปหนูนาก็หายไปเหลือแต่รถ เต๋อขับรถกลับมาที่โรงแรมแต่หนูนากลับมาก่อนแล้ว แล้วเต๋อก็บอกรักหนูนา

วันต่อมาตอนกำลังออกจากโรงแรม ก้อยตามมาที่เกาหลีเพราะได้ที่อยู่จากโปสการ์ด หนูนาแยกตัวไป มาเจอกันอีกทีบนเครื่อง เต๋อมาถามชื่อแต่หนูนาไม่ยอมบอก หนึ่งปีผ่านไปเต๋อมานั่งดู Jump โชว์จากเกาหลีที่หนูนาเคยทำท่าให้ดู หนูนาก็ดูรอบเดียวกันแต่ไม่ได้เจอกัน ขากลับหนูนาเปิดวิทยุฟังรายการพี่อ้อยพี่ฉอดปรากฏว่าเต๋อโทรเข้ามาบอกว่ายังไม่ลืมหนูนา แล้วดีเจก็ช่วยแก้ปัญหาให้โดยให้เต๋อฝากชื่อทิ้งไว้ แล้วหนังก็จบ

 ว่าแต่คนเรานี่สามารถรักคนที่พึ่งเจอได้มากกว่าคนที่คบมา 8 ปี แถมรู้สึกว่าอยากแต่งงานกับคนเก่าตอนอยู่กับนางเอกด้วย แสดงว่าใช้เวลาในการเปลี่ยนใจมารักนางเอกแค่ครึ่งนึงของเวลาทั้งหมดที่อยู่ด้วยกันเองดิ โห….เวลา 8 ปีที่มีค่าหายหมดเลย แล้วยังไงต่อ?? นี่รอนางเอกมาหนึ่งปี สมมติว่าก่อนจะเจอกับนางเอกอีกครั้งถ้าไปเจอใครอีกคนซัก 4 ชั่วโมง แล้วบังเอิญปิ๊งกันจะลืมที่รอนางเอกมาหนึ่งปีมั้ยนะ??? <<<<อันนี้คิดไปเองเล่นๆขำๆ

 

 

 

Leave a Reply

